วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

คิมเบอลี่-คล๊าค (Kimberly Clark)


คิมเบอลี่ คล๊าค (Kimberly-clarck) บริษัทเก่าแก่ของอเมริกา อายุ 136 ปี ยอดจำหน่ายกว่า 14,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี จนเป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคในครัวเรือนและส่วนบุคคลรายใหญ่ที่สุดในอเมริกา และเป็นผู้ผลิตกระดาษชำระรายใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลก ภายใต้เครื่องหมายการค้าที่รู้จักอย่างดี อาทิ เช่น กระดาษชำระคลีเน็กซ์(Kleenex) สก็อตต์(Scott) ผ้าอ้อมสำเร็จรูปฮักกี้ส์(Huggies) และผ้าอนามัยโกเต็กซ์(Kotex) ซึ่งเป็นสินค้าชั้นนำที่ครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่อันดับ 1 หรือ 2 จนกว่า 80 ประเทศทั่วโลก วางจำหน่ายมากกว่า 150 ประเทศ มีโรงงานผลิตอยู่ใน 36 ประเทศ และประเทศไทยก็คือหนึ่งในฐานการผลิตถึงสามโรงงานด้วยกัน

ความสัมพันธ์กับอิสราเอล

ในปี 1998 นาย Robert P.Van Der Merwe ประธานบริษัทึิมเบอรี่ย์ คล๊าค ยุโรป ได้รางวัล "จูบะลี อวอร์ด" จากนายเนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ซึ่งเป็นรางวัลทรงเกียรติสูงสุดที่เอสราเอลมอบให้กับบุคคลและองค์กรที่ที่ก่อประโยชน์ให้กับเศรษฐกิจของอิสราเอล

นอกจากนี้ บริษัทคิมเบอรี่ย์ คล๊าค ยังได้เข้าลงทุนโดยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ (50.1%) ในบริษัท Hogla Kimberly ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในด้านสินค้าอุปโภคบริโภคใรอิสราเอล ที่เหลือ 49.9 ถือหุ้รโดยบริษัท Anerican israeli paper mills Group

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
http://www.inminds.co.uk/boycott-kimberly-clark.html
www.kimberly-clark.com/investors/annual_reports.aspx